Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Ứng dụng iPhone có thể giúp giảm tỉ lệ tái nhập viện do bệnh tim

Lợi ích của ứng dụng Corrie dùng cho iPhone được giới thiệu tại Hội nghị tim mạch của Trường Tim mạch Hoa Kỳ tại Las Vegas. Corrie là ứng dụng về bệnh tim đầu tiên sử dụng nền tảng Apple CareKit giúp bệnh nhân quản lý việc chăm sóc sức khỏe của họ tại bệnh viện và sau khi xuất viện, bao gồm theo dõi các thuốc, các cuộc hẹn khám và những thay đổi lối sống cần làm sau khi bị đau tim.

ứng dụng chăm sóc bệnh nhân tim

Ứng dụng này đang được sử dụng tại các cơ sở y tế của Johns Hopkins. Các nhà nghiên cứu đã xem xét 60 bệnh nhân đau tim được đưa tới bệnh viện Johns Hopkins và Trung tâm y tế Johns Hopkins Bayview. Những bệnh nhân này đồng ý dùng ứng dụng trong bệnh viện và 30 ngày sau khi xuất viện.

Trong số những người tham gia, 3% bị tái nhập viện trong vòng 30 ngày, so với tỉ lệ 19% ở tất cả những bệnh nhân đau tim tại Johns Hopkins. Ứng dụng kết hợp với Apple Watch để theo dõi nhịp tim, huyết áp và thời gian đi bộ.

Tác giả nghiên cứu Yang nói: “Chúng tôi phát hiện ra rằng, có nhiều lỗ hổng trong chăm sóc bệnh nhân phục hồi sau đau tim. Chúng tôi muốn bệnh nhân tham gia trong việc tự chăm sóc, và hỗ trợ họ trong quá trình chuyển từ bệnh viện về nhà sử dụng công nghệ hiện có”.

BS P.Liên

(theo Univadis/UPI)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét